image banner
 
Tin mới

Tin tức

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Trường mầm non Tân Dân tổ chức Chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hoá”

   Hưởng ứng phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”, thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, sáng ngày 24/12/2024, trường Mầm Non Tân Dân đã tổ chức chuyên đề “ Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hóa” năm học 2024 - 2025 và giao lưu cùng trường kết nghĩa Mầm Non Tri Trung.

Trường mầm non Tân Dân đã xây dựng Chuyên đề ở các lứa tuổi:

 * Hoạt động GDÂN độ tuổi Nhà Trẻ 24-36 tháng    

Đề tài: NDTT: Dạy hát: Một con vịt (hình thức hát đối)

NDKH: Nghe hát: Gà gáy le te.

* Hoạt động GDÂN độ tuổi MGB 3-4 tuổi

Đề tài : NDTT: Nghe hát : Inh lả ơi - Dân ca Thái

NDKH: VĐTN : Xoè Hoa- Dân ca Thái

TCÂN: Vũ điệu hoá đá

* Hoạt động GDÂN độ tuổi MGN 4-5 tuổi

Đề tài: NDTT: Vận động theo nhạc “Lý kéo chài”.

            NDKH: Nghe hát: Bèo dạt mây trôi- Dân ca Quan họ Bắc Ninh

            TCÂN: Thử tài bé yêu

* Hoạt động GDAN độ tuổi MGL 5-6 tuổi
 hoạt động biểu diễn văn nghệ

 Qua hoạt động dạy hát,nghe hát, vận động theo nhạc và các hoạt động biểu diễn có lồng ghép đa văn hóa vào giáo dục âm nhạc. Giáo viên hiểu được việc lựa chọn bài hát, bản nhạc có nội dung đưa vào các hoạt động kết hợp với nhạc cụ cho trẻ phải phù hợp độ tuổi, năng lực trẻ và tính chất của bài hát, bản nhạc. Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc với nhiều hình thức giúp trẻ tích cực tham gia, được trải nghiệm thực hành nhưng vẫn bảo đảm trọng tâm của giờ học phù hợp với mục đích yêu cầu. Việc lồng ghép nội dung đa văn hoá vào tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc giúp trẻ lĩnh hội kiến thức một cách thoải mái, nhẹ nhàng, hợp lý… không quá nhiều (kiến thức, kỹ năng). Lồng ghép đa văn hóa có thể trong hoạt động nghe hát, vận động theo hát, dạy hát, trong hoạt động biểu diễn .. Quan trọng là việc lựa chọn hình thức thể hiện (gần gũi, thân thiện và chủ động từ phía trẻ)

      Một số hình ảnh của chuyên đề:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                                Những hình ảnh của cá bé 5 -6 tuổi

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Hoạt động của các bé 4-5 tuổi

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                          Hình ảnh hoạt động của các bé 3- 4 tuổi

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                   Hình ảnh hoạt động của các bé nhà trẻ

Sau tiết dạy, các giáo viên đã cùng nhau chia sẻ thảo luận, đánh giá và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, ứng dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, phù hợp hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hoá. Không khí trao đổi sôi nổi, cởi mở càng khẳng định giá trị của việc giao lưu chuyên môn, giúp giáo viên các trường có cơ hội được học hỏi, làm phong phú thêm kinh nghiệm giảng dạy.

Chương trình giao lưu giữa trường mầm non Tân Dân  và mầm non Tri Trung đã góp phần thúc đẩy sự đồng hành, học hỏi và chia sẻ trong phong trào “dạy tốt - học tốt”.

Cô Tăng Thị Kim Sơn Phó hiệu trưởng trường mầm non Tri Trung chia sẻ: “Buổi chuyên đề thực sự bổ ích, không chỉ ở mặt chuyên môn mà còn là cơ hội để các thầy cô xây dựng tinh thần và đoàn kết, sẻ chia giữa các nhà trường”.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn cô giáo Nguyễn Thị Thu Hường - Hiệu trưởng trường mầm non Tân Dân nhấn mạnh: “Tiết dạy chuyên đề không chỉ là cơ hội để các con giúp cho các bé hiểu sâu sắc hơn về truyền thống của dân tộc, biết đất nước Việt Nam có rất nhiều dân tộc anh em, nhiều vùng miền, mỗi vùng miền có một nét đặc trưng riêng biệt nhưng đều hàm chứa những nét đẹp tinh túy của quê hương - đất nước - con người mà còn là dịp để giáo viên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện tổ chức các hoạt động tương tự nhằm thúc đẩy chất lượng giáo dục toàn diệnhướng đến mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục ngày càng tốt đẹp hơn”

Đồng chí Hiệu trưởng trường mầm non Tân Dân tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp từ các đồng nghiệp và coi đây là những kinh nghiệm quý báu để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục tại trường. Đồng thời, đây cũng là động lực để nhà trường tổ chức thêm nhiều hoạt động chuyên môn trong tương lai, góp phần xây dựng môi trường học tập đổi mới, sáng tạo và hiệu quả.

Hình ảnh giao lưu chia sẻ của hai nhà trường

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai